< Quay lại

Hướng Dẫn Thay Lõi Lọc Nước Tại Nhà Đơn Giản

Ngày nay, mỗi gia đình đều có máy lọc nước để có nguồn nước chất lượng nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chưa biết thay lõi lọc nước sao cho đúng. Hãy cùng Buchen tham khảo ngay cách thay lõi lọc nước tại nhà chi tiết, đơn giản ngay nhé!

Hướng Dẫn Thay Lõi Lọc Nước Tại Nhà Đơn Giản

Khi nào bạn cần thay lõi lọc nước tại nhà

Lõi lọc số 1 cần thay khi có nhiều cặn bám bên ngoài, khoảng 3-6 tháng. Dựa vào lõi 1, bạn có thể biết thời gian thay lõi 2 (6-9 tháng) và lõi 3 (9-12 tháng). Các lõi lọc chức năng nên thay sau 12 tháng. Tuy nhiên tuổi thọ này phụ thuộc vào chất lượng nước và tần suất sử dụng. Nếu dùng nước máy sạch, thời gian thay lõi tương đương hướng dẫn. Với nguồn nước giếng, nước mưa,… thời gian nên rút ngắn 2-4 tháng so với hướng dẫn.

>> Xem thêm: [Mách Bạn] Thương Hiệu Máy Lọc Nước RO Nào Tốt?

Bước 1: Ngắt nguồn nước và điện trước khi thay lõi lọc nước tại nhà

Để an toàn khi thay lõi lọc nước tại nhà, bạn hãy rút điện máy lọc nước và khóa van nước trước khi thao tác.

Bước 2: Tiến hành tháo lõi lọc cũ ra khỏi máy lọc nước

Khi thay lõi lọc nước tại nhà, bạn cần xác định loại và vị trí lõi chính xác để tránh lắp sai. Điều này cũng đảm bảo chất lượng nước và tuổi thọ thiết bị. Cụ thể:

Đối với nhóm lõi lọc thô

Lõi lọc thô (lõi 1, 2 và 3) thường nằm ở phía trước hệ thống xử lý nước của máy lọc.  Các bước tháo lõi lọc thô như sau:

Hướng Dẫn Thay Lõi Lọc Nước Tại Nhà Đơn Giản
Nhóm lõi lọc thô
  • Lõi PP 5 Micron SHRLL1 (lõi số 1): Dùng tay hoặc tua vít để tháo chốt vòng tròn xanh trên đầu lõi lọc. Sau đó rút ống IN và OUT ra khỏi lõi.

  • Lõi lọc GAC than hoạt tính SHRLL2 (lõi số 2): Tháo lõi ra khỏi cốc/giá lọc. Sau đó dùng ngón tay để tháo chốt vòng tròn xanh và rút ống IN và OUT ra khỏi lõi.

  • Lõi lọc PP 1 Micron SHRLL3 (lõi số 3): Dùng tay hoặc tua vít để tháo chốt vòng tròn xanh nhỏ trên đầu lõi lọc. Sau đó rút ống IN ra khỏi lõi và tháo lõi ra khỏi cốc chứa.

Lưu ý thực hiện cẩn thận để tránh rơi mất các chốt nhỏ.

Đối với nhóm lõi lọc RO

Lõi lọc RO (lõi số 4) giữ chức năng lọc tinh, ngăn chặn tạp chất và vi khuẩn. Thường được đặt độc lập, nằm ngang trên bộ lõi lọc thô và kết nối với đầu OUT của lõi GAC than hoạt tính. Để tháo lõi RO, bạn đặt 2 tay ở 2 đầu của lõi, kéo ra phía trước hoặc xoay để mở cốc đầu lọc. Sau đó, tháo chốt nối nhanh và rút đường dây vào OUT để tháo lõi.

Đối với nhóm lõi lọc chức năng

Nhóm lõi lọc chức năng thường được đặt ở gần dưới máy lọc. Chúng đặt nằm ngang dưới nhóm lõi lọc thô. Để tháo nhóm lõi lọc chức năng, bạn đặt 2 tay vào vị trí hai đầu của cụm lõi và kéo ra phía trước. Tháo cụm lõi ra khỏi cốc lọc. Tiếp theo, tháo các đường ống kết nối với bộ lõi lọc. Sử dụng ngón tay kéo vòng tròn xanh và rút đầu ống ra khỏi bình lọc. Đảm bảo thực hiện theo thứ tự từ dưới lên trên.

  • Lõi lọc T33 than hoạt tính gáo dừa
  • Lõi khoáng đá tự nhiên
  • Lõi tạo kiềm Alkaline PH
  • Lõi lọc Nano silver

Bước 3: Tháo cút nối nhanh ra khỏi lõi lọc cũ

Để tháo lõi lọc, đặt nó nằm ngang để thao tác dễ dàng hơn. Sử dụng tua vít 2 cạnh đã chuẩn bị để tháo cút nối nhanh ra khỏi lõi. Quan sát đầu lõi lọc, bạn sẽ thấy 2 cút nối nhanh tương ứng với đường dẫn vào và ra của ống nước. Sử dụng cạnh nhỏ của tua vít để luồn vào chốt nối cút, đẩy lên và kéo chốt ra. Tiếp theo, đặt cạnh tua vít vào chân cút nối nhanh và đẩy cút theo phương thẳng đứng, đồng thời vừa xoay vừa rút cút ra khỏi lõi lọc.

Bước 4: Lắp cút lõi nhanh vào lõi lọc mới khi thay lõi lọc nước tại nhà

Để lắp cút nối nhanh vào lõi lọc mới, bạn sẽ lấy cút từ lõi cũ và thực hiện các bước sau:

  1. Cài gioăng (chốt nối cút) vào chân của cút nối nhanh, đảm bảo gioăng được lắp đúng chiều và chặt chẽ để tránh rò rỉ nước.

  2. Đưa đầu cút nối vào đúng vị trí trên lõi lọc mới và cắm chặt bằng tay. Chắc chắn cút được cắm thẳng và chặt để tránh tình trạng lỏng lẻo hoặc hở chân với gioăng.

Bước 5: Lắp lõi lọc nước mới vào đúng vị trí

Sau khi lắp cút nối nhanh, đặt lại lõi lọc mới vào vị trí ban đầu. Đảm bảo đặt đúng chiều đường IN và OUT của lõi lọc, và cẩn thận khi đưa lõi mới vào ngàm giữ để tránh gãy ngàm.

Đối với nhóm lõi lọc thô

  • Lõi PP 5 Micron SHRLL1 (lõi số 1): Đây là lõi sơ cấp đầu tiên của máy lọc RO. Nó thường ở nhóm lõi lọc thô ban đầu. Xác định vị trí bằng đường ống dẫn nước vào, với chiều lắp đúng từ IN đến OUT.

  • Lõi lọc GAC than hoạt tính SHRLL2 (lõi số 2): Thường đặt gần lõi PP 5 Micron SHRLL1. Xả bụi than trước khi kết nối với lõi lọc số 3.

  • Lõi lọc PP 1 Micron SHRLL3 (lõi số 3): Lắp đúng chiều, đường IN kết nối với OUT của lõi số 2, đường OUT chuyển tiếp đến nhóm lõi lọc RO.

Đối với nhóm lõi lọc RO

Hướng Dẫn Thay Lõi Lọc Nước Tại Nhà Đơn Giản
Bộ lọc RO Buchen BU92CE không vỏ tủ

Để xác định vị trí lõi RO, sử dụng đường dẫn từ lõi số 3 của nhóm lõi thô. Lắp lõi RO đúng chiều bằng cách nối đường nước vào IN với đường OUT của lõi PP 1 Micron SHRLL3 (lõi số 3).

Khi lắp lõi RO, hãy đảm bảo đẩy đường ống khít vào cút nối nhanh, kiểm tra tính ổn định và tránh tắc nghẽn đường nước bằng cách đảm bảo đường ống không bị xoay, lung linh, hoặc gập gãy.

Đối với nhóm lõi lọc chức năng

Để đảm bảo lắp đúng chiều và thứ tự của lõi lọc chức năng, bạn cần xác định vị trí của từng lõi theo thứ tự từ lõi số 5 đến lõi số 9 hoặc 10, tuỳ theo model máy lọc nước. Lắp đặt cẩn thận và chắc chắn là điều quan trọng, đặc biệt khi nối các đường IN và OUT.

>> Xem thêm: Máy lọc nước RO Buchen BU94RO

Kết luận về hướng dẫn thay lõi lọc nước tại nhà

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về cách thay lõi lọc nước tại nhà chi tiết, đơn giản. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về Buchen để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Thông tin liên hệ:

Büchen – Công ty nhập khẩu và phân phối thiết bị nhà bếp Châu Âu

Website: www.buchen.vn

Fanpage: www.facebook.com/buchen.com.vn

Email: buchenvietnam@gmail.com

Hotline: 024.32.23.3679

  • Trang chủ
  • Điện thoại
  • Mail
  • Messenger
  • Zalo